ĐỘ TUỔI NÀO LÀ TỐT NHẤT CHO TRẺ BẮT ĐẦU HỌC TIẾNG ANH???
Ngày nay, việc học Tiếng Anh là vô cùng cần thiết đối với mọi lứa tuổi, nhiều gia đình có điều kiện còn cho con em mình học ngoại ngữ ngay khi còn nhỏ. Tuy vẫn biết việc tiếp xúc với Tiếng Anh càng sớm càng tốt, nhưng độ tuổi nào mới là tốt nhất cho trẻ bắt đầu học ngoại ngữ? Vì nhiều ý kiến cho việc học Tiếng Anh sớm có thể làm cho hệ thống ngôn ngữ của trẻ em bị đảo lộn khi vừa phải học tiếng mẹ đẻ vừa phải học một ngôn ngữ khác.
(Nguồn ảnh: Internet)
Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới đối vấn đề này thì trẻ em có thể bắt đầu ghi nhận ngôn ngữ trong não bộ từ tháng thứ 7, nhưng thực sự nói và bắt chước ngôn ngữ là từ 12 tháng tuổi trở đi, và sẽ ưu tiên bắt chước tiếng mẹ đẻ.
Việc học ngôn ngữ thứ hai thì được bé học từ 3 tuổi trở lên, sau khi có một kiến thức nền về tiếng mẹ đẻ. Khi ấy kiến thức ở tiếng mẹ đẻ sẽ chuyển đổi và ảnh hưởng tích cực tới việc tiếp nhận ngoại ngữ. Hơn thế nữa, đây là giai đoạn 50% đường mòn thần kinh trong não bộ được thiết lập, điều này cũng giúp cho trẻ có khả năng ghi nhớ quy tắc, từ vựng nhanh hơn, tiếp thu nhạy bén hơn và rất dễ dàng điều chỉnh phát âm. Do đó, khi bé lên 4, các bậc phụ huynh có thể cho bé bắt đầu tiếp xúc với Tiếng Anh một cách từ từ và tự nhiên, kết hợp với các phương pháp học phù hơp (ví dụ như Phương pháp ghép vần – Phonics, hay Phương pháp Dạy thông qua hoạt động thể chất – TPR – Total Physical Response...) sẽ rất tốt cho các bé, vừa giúp trẻ làm quen dần với ngoại ngữ, vữa kích thích não bộ trẻ phát triển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này