CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ DÀNH CHO BÉ - PHẦN 1
(Phương pháp Prentese)
Trong nhiều năm qua, các nhà khoa học và rất nhiều bậc cha mẹ nhận ra những lợi ích to lớn của việc giạy trẻ học ngoại ngữ ngay từ nhỏ, đó là việc nâng cao khả năng nhận thức của bé, đặc biệt là kỹ năng giải quyết vấn đề sau này. Cùng với sự phát triển của khoa học, các phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả dành cho trẻ nhỏ cũng được hình thành và cải tiến rất nhiều. Vậy đã bao giờ các bậc phụ huynh đã thử tìm hiểu về các phương pháp này?
I/ Phương pháp Parentese
Phương pháp Parentese là việc cha mẹ sử dụng giọng nói, ngữ điệu và cách trò chuyện của chính mình để giúp cho con học hỏi về ngôn ngữ.


(Nguồn ảnh: Internet)
Áp dụng trong việc học Tiếng Anh, có thể cha mẹ có chút lo lắng về giọng phát âm của chính mình không được như người bản ngữ, nhưng đừng quá bận tâm, bản thân trẻ nhỏ có thể tự điều chỉnh giọng điệu của mình qua năm tháng sao cho chuẩn hơn, điểm mấu chốt của Phương pháp Parentese là tạo được sự hứng thú cho các con khi học về một ngôn ngữ mới, từ đó tạo cơ sở cho việc học Tiếng Anh của trẻ sau này.
Ưu điểm của phương pháp:
·         Cha mẹ có thể tập trung vào con mình, dành thời gian luyện tập, tương tác với các con, hướng các con tới việc tiếp xúc với ngôn ngữ một cách tự nhiên,
·         Phụ huynh là người hiểu về các con, hiểu về văn hóa gia đình, do đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong mọi tình huống, ví dụ như: về thời gian học, về địa điểm học, về chủ đề mà con thích… tạo nên sự hứng thú trong việc học của các con.
Ứng dụng Phương pháp Parentese như thế nào?
Parentese là một hình thức nói chuyện hoặc chuyển giao gián tiếp được điều tiết sao cho phù hợp với ngôn ngữ của trẻ. Khi cha mẹ nói chuyện với các con nên điều chỉnh giọng nhẹ nhàng, chu đáo với ngôn từ đơn giản để trẻ em dễ tiếp thu:
·         Ứng dụng Tiếng Anh vào những tình huống cụ thể, nói to và rõ ràng về sự việc đang diễn ra. Ví dụ: Phụ huynh có thể nói “What is that?”, trẻ trả lời “Car”, tiếp theo cha mẹ hỏi bé “What is the color of the car?”, trẻ trả lời “Red”…,
·         Nhắc lại các cụm từ thường dùng nhiều. Ví dụ: “Come here!”, “Let’s go!”, “Do you like it?”…,
·         Giúp các con mở rộng câu các con nói, không nên quá tập trung vào ngữ pháp mà hãy giúp con nhắc lại câu đúng. Ví dụ: Con nói “Fish Water”, hãy dịu dàng nhắc lại rằng” “Yes, there is a fish in the water”…,
·         Sử dụng ngôn ngữ cơ thể như nét mặt, cử chỉ, ánh mắt để khích lệ các con,
·         Dừng lại lâu hơn vì trẻ phải nghĩ về những điều nghe thấy trước khi sẵn sàng trả lời,...
Đừng ngần ngại nói chuyện bằng Tiếng Anh với trẻ, vì khi cha mẹ nói chuyện với các bé như thế sẽ giúp các bé thích học Tiếng Anh hơn và cũng là lúc gia đình thêm gắn kết.
Còn tiếp...
(Thông tin được tham khảo từ nhiều nguồn trên Internet – Hi vọng sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này