CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC VÀ CHỨNG CHỈ  TIẾNG ANH
Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, tầm quan trọng của Tiếng Anh là không thể phủ nhận và bỏ qua vì nó được dùng phổ biến trên mọi nơi trên thế giới, vì thế việc nhiều bậc phụ huynh cho các con tiếp cận với Tiếng Anh sớm cũng không còn là điều xa lạ. Và cũng tùy mục đích sử dụng mà các chương trình và chứng chỉ học Tiếng Anh cũng hết sức đa dạng.

(Nguồn ảnh: Internet)
Các chương trình học Tiếng Anh
1.                  EFL – English as a Foreign Language – Chương trình học Tiếng Anh như một ngoại ngữ được sử dụng chủ yếu tại các nước có ngôn ngữ chính không phải Tiếng Anh.
2.                  ESL – English as a Second Language – Chương tình học Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai được sử dụng tại các nước có Tiếng Anh là ngôn ngữ chính (ví dụ: Mỹ, Canada).
3.                  EAL – English as an Additional Language – Chương trình học Tiếng Anh như ngôn ngữ bổ sung được sử dụng phổ biến tại Anh để chỉ những người Anh đang cư trú tại Anh.
Các chứng chỉ Tiếng Anh
1.                  Chứng chỉ Tiếng Anh A – B – C: Là bằng Tiếng Anh tại Việt Nam do Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo quy định, bằng chỉ có giá trị trong nước, giúp xác định khá năng ngoại ngữ của các bạn học sinh, sinh viên, hiện được sử dụng khá ít.
2.                  Chứng chỉ TOIEC (Test Of English For International Communication): Là chứng chỉ về giao tiếp dành cho người đi làm không phải là người sử dụng Tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ, là chứng chỉ được sử dụng rộng rãi nhất nhưng không phải chứng chỉ có giá trị nhất. Thời hạn của chứng chỉ là 2 năm.
3.                  Chứng chỉ TOEFL (Test Of English As A Foreign Language): Là bài thi được thiết kế và phát triển bởi Viện Khảo Thí Giáo Dục Hoa Kỳ (ETS), bài thi dành riêng cho những người sử dụng Tiếng Anh như một ngoại ngữ nhằm đánh giá khả năng Tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng: nghe – nói – dọc – viết trong môi trường học thuật, được sử dụng cho việc đi du học, học đại học, học cao học. Thời hạn của chứng chỉ là 2 năm.
4.                  Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System): Là hệ thống kiểm tra Anh ngữ Quốc tế, kiểm tra mức độ thộng thạo ngôn ngữ Anh phổ biến nhất thế giới, được chấp nhận cho mục đích làm việc, học tập và di trú. Thời hạn của chứng chỉ là 2 năm.
5.                  Hệ thống chứng chỉ Tiếng Anh của Cambridge ESOL: Là chứng chỉ Tiếng Anh được cấp bởi Cambridge ESOL – Tổ chức đứng đầu thế giới về các kỳ thi Tiếng Anh cho mọi lứa tuổi, chứng chỉ được cấp 1 lần và có giá trị vĩnh viễn.
Trên đây là một số thông tin về các chương trình cũng như về các chứng chỉ Tiếng Anh hiện nay, mong rằng sẽ giúp cho các bậc phụ huynh có được cơ sở để lựa chọn cho các con lộ trình học Tiếng Anh phù hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này